1. ปฏิบัติงานสารบรรณทั่วไปของสำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 10 (อุดรธานี)
2. ปฏิบัติงานด้านงบประมาณ การเงิน บัญชี และพัสดุของสำนักฯ
3. ดำเนินงานด้านบุคคลของสำนักฯ
4. ควบคุมดูแลอาคารสถานที่ยานพาหนะและครุภัณฑ์ของสำนักฯ
5. ปฏิบัติงานเกี่ยวกับแผนงานติดตามประเมินผลในการปฏิบัติงานตามแผนงานของสำนักฯ
6. ควบคุมวิทยุสื่อสาร งานสารสนเทศ การประชาสัมพันธ์ ระบบคอมพิวเตอร์ อินเตอร์เน็ตของสำนักฯ
ตามคำสั่งกรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช ที่ 221/2548 ลงวันที่ 16 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2548 เรื่อง กำหนดหน่วยงานภายในและหน้าที่ความรับผิดชอบของส่วนราชการตามกฏกระทรวงแบ่งส่วนราชการกรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช และคำสั่งสำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 10 (อุดรธานี) ที่ 792/2561 เรื่อง กำหนดหน้าที่ความรับผิดชอบของส่วนอำนวยการ และมอบหมายให้ข้าราชการ ลูกจ้างประจำ พนักงานราชการ และพนักงานจ้างเหมาปฏิบัติราชการ ได้กำหนดหน่วยราชการและความรับผิดชอบของส่วนอำนวยการ สำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 10 (อุดรธานี) ดังนี้
1. ฝ่ายบริหารทั่วไป มีหน้าที่รับผิดชอบเกี่ยวกับการปฏิบัติตามระเบียบสำนักนายกรัฐมนตรีว่าด้วยงานสารบรรณ พ.ศ. 2526 และที่แก้ไขเพิ่มเติม ระบบสารบรรณอิเล็กทรอนิกส์ ลงรับ - ส่ง หนังสือราชการ และดำเนินการตามพระราชบัญญัติระเบียบบริหารราชการแผ่นดิน พ.ศ. 2534 และที่แก้ไขเพิ่มเติม พระราชบัญญัติระเบียบข้าราชการพลเรือน พ.ศ. 2551 และที่แก้ไขเพิ่มเติม ระเบียบสำนักนายกรัฐมนตรี ว่าด้วยพนักงานราชการ พ.ศ. 2547 และที่แก้ไขเพิ่มเติม ตลอดจนกฎระเบียบและข้อบังคับอื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง กำกับดูแลสมุดลงเวลาทำการ งบเดือนเวลาทำการของข้าราชการ ลูกจ้างประจำ พนักงานราชการ จัดทำรายงานการประชุม จัดทำทะเบียนควบคุม การลาทุกประเภท การฝึกอบรม การมอบอำนาจต่างๆ ร่างตอบโต้หนังสือราชการ การจัดเวร - ยามรักษาความปลอดภัยสถานที่ราชการ ตามระเบียบสำนักนายกรัฐมนตรีว่าด้วยการรักษาความปลอดภัยแห่งชาติ พ.ศ. 2552 การดำเนินการตามมาตราการประหยัดพลังงานตามยุทธศาสตร์การแก้ไขปัญหาด้านพลังงาน รวมทั้งดำเนินงานด้านการบริหารทรัพยากรบุคคล การย้าย การโอน การช่วยปฏิบัติราชการ การบรรจุและแต่งตั้งการจัดกรอบอัตรากำลัง การขอเลื่่อนขั้นเงินเดือนและเลื่อนขั้นค่าจ้าง การจัดทำและเก็บรักษาเอกสารราชการ ค่าตอบแทนพนักงานราชการ การจัดทำประวัติและแฟ้มประวัติ ก.พ.7 การขอพระราชทานเครื่องราชอิสริยาภรณ์ การรวบรวมข้อมูลเกี่ยวกับเรื่องการขอกำหนดตำแหน่งใหม่ การประเมินเพื่อเลื่อนตำแหน่งที่สูงขึ้น การประเมินผลการปฏิบัติงานของข้าราชการ ลูกจ้างประจำ และพนักงานราชการ ข้อมูลบุคคลากรภาครัฐ การขอมีบัตรเจ้าหน้าที่ของรัฐ การขอหนังสือรับรองเงินเดือน การตรวจรับงานจ้างเหมาบริการในส่วนที่เกี่ยวข้องให้เป็นไปตามระเบียบ/กฎหมายที่เกี่ยวข้อง รวมทั้งการดำเนินการตามตัวชี้วัดการประเมินผลการปฏิบัติราชการที่เกี่ยวข้อง งานกิจกรรมจิตอาสา การส่งเสริมคุณธรรมและวินัย และป้องกันปราบปรามการทุจริตภาครัฐ งานบริการด้านการตรวจสุขภาพเจ้าหน้าที่ และปฏิบัติงานอื่นๆ ที่ได้รับมอบหมาย
อ้ตรากำลัง
♦ ข้าราชการ 4 คน
♦ ลูกจ้างประจำ 3 คน
♦ พนักงานราชการ 3 คน
โดยมี นางศิริพร สุ่มมาตย์ ตำแหน่งเจ้าพนักงานธุรการชำนาญงาน ทำหน้าที่หัวหน้าฝ่าย
2. ฝ่ายงบประมาณและการเงิน มีหน้าที่รับผิดชอบปฏิบัติงานเกี่ยวกับงบประมาณ การเงิน และบัญชีของเงินงบประมาณทุกประเภทการเก็บรักษาเงินการนำเงินส่งคลัง ตามระเบียบการเก็บรักษาเงิน และการนำเงินส่งคลังของส่วนราชการ พ.ศ. 2520 และที่แก้ไขเพิ่มเติม การจัดเก็บรักษาเอกสารและหลักฐาน การเบิกจ่าย จัดเก็บข้อมูลการเป็นสมาชิก กบข. และ กสจ. ควบคุมและเบิกเงินช่วยเหลือบุตร การจัดทำงบเดือนใบสำคัญ จัดทำรายงานการเงิน จัดรายงานเงินนอกงบประมาณประเภทเงินรับฝาก รายงานเงินรายได้แผ่นดินนำส่งคลังวิธีปฏิบัติทางบัญชีเกี่ยวกับเงินรับฝาก และวิธีปฏิบัติทางบัญชีเกี่ยวกับ เงินทดรองราชการในระบบบริหารการเงินการคลังภาครัฐด้วยระบบอิเล็กทรอนิกส์ (GFMIS) กรมบัญชีกลาง และงานอื่น ๆ ที่ได้รับมอบหมาย
อัตรากำลัง
♦ ข้าราชการ 3 คน
♦ ลูกจ้างประจำ 1 คน
♦ พนักงานราชการ 4 คน
♦ พนักงานจ้างเหมา 4 คน
โดยมี นางสาวอารีรัตน์ เข็มเพ็ชร ตำแหน่งเจ้าพนักงานการเงินและบัญชีชำนาญงาน ทำหน้าที่หัวหน้าฝ่าย
3. ฝ่ายพัสดุ อาคารสถานที่ และยานพาหนะ มีหน้าที่รับผิดชอบการปฏิบัติตามระเบียบสำนักนายกรัฐมนตรีว่าด้วยการพัสดุ พ.ศ. 2535 และที่แก้ไขเพิ่มเติม การจัดซื้อ/จัดจ้าง การทำทะเบียนครุภัณฑ์ต่างๆ ทะเบียนอาวุธปืน ทะเบียนควบคุมวัสดุ ทุกประเภท ควบคุมการเบิกพัสดุ ครุภัณฑ์ ควบคุมการใช้น้ำมันเชื้อเพลิง ควบคุมดูแลอาคารสถานที่ ดูแลรักษาความสะอาดของสำนักงานและบ้านพัก ระบบสาธารณูปโภคของสำนักงานและบ้านพัก ควบคุมและบำรุงรักษายานพาหนะ รายงานผลการจัดซื้อจัดจ้าง การตรวจสอบวัสดุ ครุภัณฑ์ รายงานการใช้ใบเสร็จรับเงินและงานอื่น ๆ ที่ได้รับมอบหมาย
อัตรากำลัง
♦ ข้าราชการ 1 คน
♦ ลูกจ้างประจำ 2 คน
♦ พนักงานราชการ 7 คน
♦ พนักงานจ้างเหมา 1 คน
โดยมี นางสาวลัลน์ณภัทร ทองคำ ตำแหน่งเจ้าพนักงานการเงินและบัญชีชำนาญงาน ทำหน้าที่หัวหน้าฝ่่าย
4. ฝ่ายแผนงานและติดตามประเมินผล มีหน้าที่รับผิดชอบปฏิบัติงานเกี่ยวกับแผนงานติดตามประเมินผลในการปฏิบัติงานตามแผนงาน การจัดทำแผนงาน การรวบรวมรายงานผลการดำเนินงานตามแผนงานที่กำหนดไว้ การจัดทำคำของบประมาณประจำปี วิเคราะห์และจัดทำแผนงานงบประมาณ รวบรวมแผนงานจากทุกส่วน/กลุ่ม/ศูนย์ รวบรวมข้อมูลสถิติการดำเนินการตามตัวชี้วัดของหน่วยงาน งานเกี่ยวกับการตรวจราชการของผู้บังคับบัญชาทุกระดับ การรวบรวมข้อมูลผลการปฏิบัติงานประจำปีทุกด้าน ผลการดำเนินงานของสำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 10 (อุดรธานี) และปฏิบัติงานอื่น ๆ ที่ได้รับมอบหมาย
อัตรากำลัง
♦ ข้าราชการ 3 คน
♦ พนักงานราชการ 1 คน
♦ พนักงานจ้างเหมา 2 คน
โดยมี นางสุภาวดี มณีรักษ์ ตำแหน่งนักจัดการงานทั่วไปชำนาญการ ทำหน้าที่หัวหน้าฝ่าย
5. ฝ่ายสื่อสารและสารสนเทศ มีหน้าที่รับผิดชอบปฏิบัติงานเกี่ยวกับการควบคุมวิทยุสื่อสาร ระบบเครื่องเสียง และอุปกรณ์ในห้องประชุม งานสารสนเทศ งานประชาสัมพันธ์ การจัดทำข่าวประชาสัมพันธ์ของหน่วยงานทุกด้าน และให้มีทีมงานชุดประชาสัมพันธ์ของหน่วยงานโดยองค์ประกอบของชุดประชาสัมพันธ์ประกอบด้วยผู้แทนจากส่วน/กลุ่ม ร่วมเป็นชุดประชาสัมพันธ์อีกหนึ่งหน้าที่ และอยู่ภายใต้การกำกับดูแลของฝ่ายสื่อสารและสารสนเทศ ส่วนอำนวยการ ในการออกไปปฏิบัติงานของชุดประชาสัมพันธ์ดังกล่าวให้ขออนุญาตไปราชการผ่านส่วนอำนวยการทุกครั้ง และเมื่อดำเนินการแล้วเสร็จให้รายงานผลให้ผู้อำนวยการสำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 10 ทราบทุกครั้ง ตลอดจนช่วยเหลือสนับสนุนการจัดกิจกรรม การตกแต่งประดับธงชาติประดับไฟฟ้าเนื่องในงานราชพิธี และวันสำคัญต่างๆ การจัดเตรียมและอำนวยความสะดวกในเรื่องสถานที่เพื่อจัดงานกิจกรรมเนื่องในโอกาสสำคัญต่างๆ ภายในบริเวณสำนักงานฯ ตลอดจนการดูแลบำรุงรักษา วัสดุอุปกรณ์ ครุภัณฑ์ ในส่วนที่เกี่ยวข้องทุกประเภท และปฎิบัติงานอื่นๆ ที่ได้รับมอบหมาย
อัตรากำลัง
♦ ข้าราชการ 1 คน
♦ ลูกจ้างประจำ 2 คน
♦ พนักงานจ้างเหมา 1 คน
โดยมี นายอภิชิต วิภูษิตสมบูรณ์ ตำแหน่งนายช่างไฟฟ้าชำนาญงาน ทำหน้าที่หัวหน้าฝ่าย
5.1 คณะทำงานประชาสัมพันธ์ของสำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 10 (อุดรธานี)
อัตรากำลัง
♦ ข้าราชการ 7 คน
♦ ลูกจ้างประจำ 2 คน
♦ พนักงานราชการ 12 คน
โดยมี นายสักกะ ศิริวัฒนกาญจน์ ตำแหน่งเจ้าพนักงานป่าไม้ชำนาญงาน ทำหน้าที่หัวหน้าคณะทำงาน
รายชื่อผู้มีสิทธิเข้ารับการประเมินความรู้ความสามารถ ทักษะ และสมรรถนะ ครั้งที่ 2 (สอบสัมภาษณ์) ตำแหน่งพนักงานราชการทั่วไป ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2563
1
รายชื่อผู้ผ่านการเลือกสรรเพื่อจัดจ้างเป็นพนักงานราชการทั่วไป ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2558
วันที่ 11 เมษายน 2565 เวลา 15.00 น. นายศักดิ์ชัย จงกิจวิวัฒน์ ผู้อำนวยการสำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 10 พร้อมด้วยผู้อำนวยการส่วนฯ เข้าร่วมรับชมการถ่ายทอดพิธีรดน้ำขอพรเนื่องในวันสงกรานต์
วันที่ 23 มีนาคม 2565 เวลา 13.30 น. นายศักดิ์ชัย จงกิจวิวัฒน์ ผู้อำนวยการสำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 10 พร้อมด้วยผู้อำนวยการส่วนฯ หัวหน้ากลุ่มฯ และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง
วันที่ 16 มีนาคม 2565 เวลา 09.00 น. นายศักดิ์ชัย จงกิจวิวัฒน์ ผู้อำนวยการสำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 10 พร้อมด้วยผู้อำนวยการส่วนฯ หัวหน้ากลุ่มฯ และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง
วันที่ 15 มีนาคม 2565 เวลา 09.30 น. นายศักดิ์ชัย จงกิจวิวัฒน์ ผู้อำนวยการสำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 10 เข้าร่วมประชุมมอบแนวทางปฏิบัติให้กับผู้บริหาร ทุกระดับ